ตกปลา นานาชาติ

เมื่อเวลา 14.30 นาฬิกา วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์กระโจมไฟแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด นายสานนท์  เพ็ญแสง ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด  เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันตกปลานานาชาติอย่างยั่งยืนประจำภูมิภาคเอเชียหมู่เกาะช้างครั้งที่ 9 ประจำปี 2561

โดยมี นายจักรพรรดิ์ ตะเวทีกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นผู้กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และได้รับกียรติจาก นายแพทย์เล็ก ทวีเต็มสกุล รองประธานเวิร์ดสปอร์ตฟิชชิ่ง ฟาวเดชั่น เอเชีย จนท.ประมงจังหวัดตราด และนักกีฬาตกปลาเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันตกปลานานาชาติอย่างยั่งยืนประจำภูมิภาคเอเชียหมู่เกาะช้างครั้งที่ 9 เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาบริเวณลานอเนกประสงค์กระโจมไฟแหลมงอบ จ. ตราด มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 13 ทีม  15 ประเทศ 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในท้องทะเลของจังหวัดตราด เพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาการตกปลาของไทยสู่ระดับสากล และทำให้กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตราดสู่สากล ส่งเสริมกิจกรรมกีฬาตกปลาให้เป็นที่นิยมในสังคมมากยิ่งขึ้น

และเพื่อหารายได้สำหรับการฟื้นฟูปลาเป็นให้เป็นพ่อพันธ์แม่พันธ์อย่างยั่งยืน สำหรับสถานที่แข่งขันตกปลาในปีนี้ใช้พื้นที่หมู่เกาะช้าง และ อ่าวไทยฝั่งตะวันออก ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2561 และจะทำการชั่งปลา ณ จุดชั่งปลากระโจมไฟแหลมงอบ เวลา 12.00 นาฬิกา เพื่อหาทีมชนะเลิศครองถ้วยและเงินรางวัล ต่อไป ..../..

ภาพ/ข่าว หาญศึก ฉิมพาลี โทร 086-3728667